Admin
Nov 18, 2022
0 bình luận
Black Friday là một ngày hội mua sắm thu hút rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Vậy bạn đã có tip để giúp website của bạn hấp dẫn người mua hàng online chưa? Xem ngay các mẹo dưới đây.

Black Friday 2022 là ngày nào?
Ngày thứ sáu đen tối - Black Friday năm nay sẽ rơi vào thứ sáu 25 tháng 11 năm 2022. Black Friday luôn được xem là ngày hội mua sắm hot và lớn nhất trong năm. Đây là dịp để các thương hiệu có cơ hội thúc đẩy doanh số, đặc biệt là bán hàng qua các kênh online như website. Bạn cũng đừng nên bỏ qua cơ hội săn các deal hời nhé!

Hình 1: Dịp Black Friday luôn thu hút lượng người tiêu dùng rất lớn. Nguồn: Business Insider
Mẹo giúp tăng doanh số bán hàng kênh website
Cập nhật thiết kế trang chủ
Hãy sáng tạo và làm hình ảnh trở nên nổi bật hơn so với đối thủ của bạn. Bằng cách đó, người mua hàng sẽ thấy hứng thú ở lại trang web hơn và giúp website tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Khi thiết kế các banner, hình ảnh cho trang chủ, bạn nên lưu ý về sự đồng bộ trong màu sắc, phông chữ, thông điệp chính của ngày Black Friday, điều này giúp website của bạn trở nên thu hút và chuyên nghiệp hơn.

Hình 2: Thiết kế nổi bật với điểm nhận diện đặc trưng về Black Friday giúp website trở nên thu hút hơn. Nguồn: Freepik.com
Tạo banner pop-up
Bạn có thể thiết kế các trang đích đi kèm cửa sổ bật lên - banner popup với thông điệp quảng cáo sản phẩm “giá hời” độc quyền tại cửa hàng online. Bằng cách này, bạn có thể khiến khách hàng hiện tại quan tâm trong khi thu hút những người mới.
Lưu ý về nút kêu gọi hành động - call to action
Các từ khóa kêu gọi hành động phù hợp có thể thúc đẩy chuyển đổi. Sử dụng các cụm từ cụ thể phổ biến hoặc theo mục đích tìm kiếm và xem xét điều gì ảnh hưởng đến người dùng tương tác với trang web của bạn.Trên các trang web thương mại điện tử - ecommerce website, một số từ kêu gọi hành động thường được dùng như: “Mua ngay”, “Nhận ngay ưu đãi”, “Shop now”.

Hình 3: Nút kêu gọi khóa kêu gọi hành động phù hợp có thể thúc đẩy chuyển đổi.
Viết các nội dung tạo cảm giác cấp bách
Đừng quên chia sẻ các nội dung thể hiện sự cấp thiết để khiến người dùng quan tâm đến các mặt hàng giảm giá của bạn. Khách hàng có nhiều khả năng hành động hơn nếu các hoạt động truyền thông cho Black Friday truyền tải cảm giác cấp bách hoặc khan hiếm.
Chăm sóc khách hàng online
Những dịp quan trọng như Black Friday, lượng truy cập website sẽ khá cao. Bạn cần chuẩn bị đội ngũ chăm sóc khách hàng để cung cấp sự hỗ trợ ngay lập tức khi họ truy cập vào trang web. Đây là cách giúp khách hàng chốt đơn nhanh và nâng cao doanh thu.
Kích hoạt lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên
Khách hàng hoàn toàn có thể đổi ý và không mua hàng ngay khi cả hàng đã cho vào giỏ. Pop-up một thông báo nhỏ, giúp khách hàng lưu tâm hơn sản phẩm đang có trong giỏ và tiến tới hành động thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng.
Trong trường hợp khách hàng đã cho hàng vào giỏ và thoát trang chưa thanh toán, bạn hoàn toàn có thể gửi một email nhắc nhở ngày để tăng hiệu quả doanh thu.

Hình 4: Theo sát hành trình khách hàng trên website, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Miễn phí vận chuyển
Free shipping hay miễn phí vận chuyển là một trong những lý do hàng đầu thu hút người mua hàng mua sắm trực tuyến. Nếu có thể, hãy cung cấp chương trình miễn phí vận chuyển cho một hạn mức mua hàng nhất định hay một số sản phẩm đặc biệt. Bằng cách này, bạn sẽ tăng doanh số bán hàng và giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng.
Kiểm tra vận hành trang web
Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, nếu tốc độ load trang vẫn được đảm bảo khi hàng trăm hay hàng ngàn khách hàng truy cập vào website của bạn cùng một lúc. Bạn cần kiểm tra kỹ các yếu tố về vận hành website trước những ngày bán hàng quan trọng như Black Friday.

Hình 5: Tốc độ load trang tuyệt vời, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm online
Một số hình thức ưu đãi hấp dẫn cho Black Friday 2022
Giảm giá độc quyền cho khách hàng thân thiết
Mọi người thích được chú ý, đặc biệt là khi họ có mối liên hệ với thương hiệu của bạn. Black Friday sẽ là dịp cho phép bạn tri ân đến nhóm khách hàng thân thiết và tăng sự gắn kết thương hiệu.
Bạn có thể tạo các chương trình giảm giá đặc biệt hay chương trình tặng quà và gửi các thông báo đến nhóm khách hàng thân thiết. Bạn lưu ý, hãy luôn kèm theo một thông báo nhắc nhở vào cận ngày diễn ra chương trình bán hàng.
Flash sales theo khung giờ
Flash sales nên được áp dụng cho các nhóm sản phẩm đặc biệt được yêu thích và có số lượng bán hàng cao. Đây là cách giúp bạn vừa thúc đẩy doanh số và khẳng định mức độ yêu mến dành cho nhóm sản phẩm chủ lực. Flash Sales không nên chỉ áp dụng cho nhóm sản phẩm “tồn kho” hay ít được quan tâm. Trừ khi bạn đề xuất một mức giảm giá không thể chối từ. Vì điều này dễ dẫn đến sự thất bại của chương trình do nhu cầu quan tâm của khách hàng không cao.

Hình 6: Flash Sales là một hình thức ưu đãi quen thuộc được áp dụng xuyên suốt trong các dịp bán hàng lớn
Voucher giảm giá cho đơn hàng tối thiểu
Đây là một phương thức nhằm mục tiêu upsell” gia tăng giá trị đơn hàng. Đặt một giảm giá thông minh sẽ giúp bạn upsell hiệu quả. Bạn có thể đưa ra một số hạn mức giá trị đơn hàng đi kèm mức giảm giá tương ứng, trong đó sẽ có một hạn mức mục tiêu và các hạn mức còn lại đóng vai trò như một hạn mức mồi. Ví dụ: Giảm 20k cho đơn hàng từ 299k và giảm 60k cho đơn hàng 399k. Khi nhìn vào khách hàng sẽ thấy hạn mức đơn hàng 399k là mức giảm giá hấp dẫn dành cho họ.
Deal độc quyền chỉ có trên website
Trong trường hợp bạn kinh doanh đa kênh, để thu hút lượng lớn traffic truy cập vào website bán hàng của bạn, bạn có thể tạo ra deal độc quyền. Điều này giúp khách hàng có sự chú ý lớn nhất dành cho cửa hàng online trên website.
Một số mẹo quảng bá chương trình Black Friday tiết kiệm và hiệu quả
Cập nhật social media
Cập nhật nội dung liên tục trong suốt quá trình sẽ diễn ra chương trình Black Friday.
SMS marketing
Tính năng SMS marketing cần được đăng ký và tiêu tốn một khoản ngân sách nhỏ, tuy nhiên đây là giải pháp hữu hiệu giúp thương hiệu chăm sóc lượng khách hàng đã từng mua hàng và nhóm khách hàng thân thiết.
Email marketing
Tương tự SMS marketing, tính năng SMS marketing cần được đăng ký và tiêu tốn một khoản ngân sách khá là nhỏ, đây là giải pháp marketing không chỉ dành cho các dịp đặc biệt và có thể ứng dụng xuyên suốt cả năm. Email marketing có thể áp dụng trong các trường hợp: Thông báo chương trình ưu đãi, giới thiệu và đặt trọng tâm vào một nhóm sản phẩm đặc biệt, thông báo dành riêng cho khách hàng thân thiết, thông báo nhắc nhở khi khách “bỏ quên” giỏ hàng.
Kết luận
Đây là thời điểm tuyệt vời, bạn nên tạo và triển khai ngay một chương trình bán hàng thực sự hoành tráng cho dịp Black Friday 2022. Tất cả các mẹo được chia sẻ trên đây đều có thể áp dụng trong dịp bán hàng mùa giáng sinh và năm mới sắp diễn ra vào cuối năm.