Doanh nghiệp của bạn có cần thiết phải sở hữu website?

Admin
Nov 11, 2022
0 bình luận
Đối với một doanh nghiệp nhỏ và không bán hàng online, vậy họ có cần thiết phải làm website? Câu trả lời là có. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được vì sao việc sở hữu website là một sự đầu tư khôn ngoan và bền vững.  

Kênh mạng xã hội có thay thế được website?

Các doanh nghiệp thường chọn Facebook làm kênh truyền thông chính hoặc các nền tảng khác như Tiktok, Youtube và bỏ qua việc xây dựng website. Những kênh này đều mang lại lợi ích và thậm chí là nguồn doanh thu. Tuy nhiên, kênh mạng xã hội không nên là sự thay thế cho trang web. Dưới đây là một số lý do vì sao.

Đối mặt với rủi ro trang mất chức năng quảng cáo

Một số rủi ro trong hai năm gần đây, các trang thương hiệu thường xuyên gặp phải vấn đề bị mất chức năng quảng cáo trang, gây ra một số phiền toái khi doanh nghiệp chọn kênh này là kênh bán hàng chính.

Tuy nhiên, với trang web thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, ngoài việc có thể chạy quảng cáo, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tối ưu SEO website, tiếp cận khách hàng tự nhiên bền lâu và không giới hạn.

Mạng xã hội hạn chế về SEO

Bạn sẽ đi đâu khi tìm thông tin một sản phẩm hay một dịch vụ? Facebook, Youtube hay Google? 3,5 tỷ truy vấn toàn cầu hàng ngày trên Google cho thấy hầu hết mọi người chuyển sang dùng công cụ này để tìm kiếm thông tin.

Mạng xã hội hạn chế về SEO

Mạng xã hội khác biệt với website, đây là một kênh hạn chế về SEO

Mạng xã hội miễn phí nhưng không miễn phí

Khi triển khai truyền thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp thường phải tốn nhiều ngân sách cho việc chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng. Nếu bạn ngừng quảng cáo, đồng nghĩa khách hàng khó tìm thấy sản phẩm của bạn.

Doanh nghiệp của bạn “lọt thỏm” giữa nhiều thương hiệu lớn

Mỗi ngày người dùng phải tiếp nhận rất nhiều nội dung trên mạng xã hội, liệu rằng họ có quan tâm đến doanh nghiệp của bạn?

Kênh mạng xã hội là một giải pháp mà thương hiệu chủ động tìm đến khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo, và họ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều thương hiệu. Ngược lại, thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, người dùng tìm kiếm các từ khóa dựa trên nhu cầu thực tế và tiếp cận các trang web top đầu kết quả tìm kiếm.

Nếu trang web của bạn “thống trị” top tìm kiếm, đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn nắm lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ kể cả so với các thương hiệu lớn.

Doanh nghiệp vấp phải sự cạnh tranh lớn khi quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội

Doanh nghiệp vấp phải sự cạnh tranh lớn khi quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội

Những lợi ích lớn nhất mà website mang lại cho doanh nghiệp

Giúp hình ảnh doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn

Một trang web được đầu tư chỉn chu, chứa nhiều thông tin hữu ích và thông tin về doanh nghiệp rõ ràng sẽ cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình.

Giải pháp vượt qua đối thủ cạnh tranh

Ngay cả khi là một doanh nghiệp nhỏ, một trang web hiệu quả cho phép bạn cạnh tranh với các “ông lớn” trong ngành. Nếu bạn chuẩn bị một chiến lược SEO bài bản, doanh nghiệp có thể "thống trị" thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm và tiếp cận được khách hàng tiềm năng tự nhiên.

Doanh nghiệp chủ động thống trị top

Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động “thống trị” vị trí top tìm kiếm cho website

Một bước cần thiết trong hành trình khách hàng

Một trang web hiệu quả là nơi bạn muốn khách hàng từ các kênh khác đổ về. Trang web giống như một cửa hàng - mọi người ghé qua xem sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Vì vậy, ngay cả khi họ không mua thứ gì đó trong lần tiếp cận đầu tiên, họ vẫn có thể đặt mua hàng trong những lần ghé thăm tiếp theo.

Quảng bá tại địa phương

Thông qua các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng ở vị trí gần với trụ sở doanh nghiệp. Nếu bạn có một chiến lược SEO và nội dung bài viết phù hợp cùng trang địa chỉ trên bản đồ tìm kiếm.

Toàn quyền kiểm soát website của mình

Vì trang web là tài sản của doanh nghiệp, bạn có quyền tự do thiết kế, đăng tải các nội dung hữu ích không giới hạn - không giống như các nền tảng mạng xã hội.

Website được ví như “ngôi nhà” online của doanh nghiệp và cần phải sở hữu

Website được ví như “ngôi nhà” online của doanh nghiệp và cần phải sở hữu

Mang lại giá trị bền vững

Một trong những lợi ích tốt nhất khi đầu tư vào một trang web là cách nó tiếp tục tạo ra giá trị cho doanh nghiệp nhiều năm sau khi bạn tạo ra nó.

Khi thương hiệu chạy quảng cáo trên mạng xã hội, khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu họ không nhìn thấy nó, bạn sẽ phải trả tiền một lần nữa để chạy chiến dịch quảng cáo.

Mặt khác, một trang web có thể tạo các giá trị theo thời gian, bạn có thể tối ưu và  điều chỉnh mọi thứ cho đến khi đạt được kết quả như mong đợi.

Kết luận

Khi bạn đang chần chừ có nên sở hữu website hay không, thì đối thủ của bạn đang từng bước chiếm lĩnh top trên các công cụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng của ngành hàng. Xây dựng một trang web không khó, chi phí đầu tư cũng tương đối thấp, đây chính là những lợi thế mà hầu hết các doanh nghiệp đều sẵn sàng chi ngân sách cho việc sở hữu website, một ngôi nhà online của chính họ.

Ctrl Media là đơn vị tập trung các giải pháp công nghệ website, đặc biệt là website bán hàng, dịch vụ SEO tổng thể song hành cùng doanh nghiệp trong chiến lược sales và marketing qua kênh website. Chúng tôi luôn sẵn sàng các giải pháp phù hợp, tiết kiệm, đảm bảo mục tiêu của kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.

Bình luận

Bài viết cùng chuyên đề

Khi bạn đã sẵn sàng, chỉ cần gửi tin nhắn cho chúng tôi

Nhưng hãy nhanh tay lên nếu bạn muốn khởi động công việc kinh doanh của mình trong năm nay.

Tải ebook ngay